Kollywood: కోలీవుడ్ సినిమాలకు శాపంగా మారిన సెకండాఫ్..!

'లియో' నుండి 'జైలర్' వరకు

Courtesy: Twitter

Share:

Kollywood: 'జైలర్'(Jailer), 'లియో'(Leo), 'మామన్నన్'(Mamannan), 'మావీరన్', 'శుభ రాత్రి', 'తునివు'.. 2023లో కోలీవుడ్ (kollywood) అందించిన కొన్ని ఉత్తమ సినిమాలే కాకుండా మిగిలిన సినిమాలకు ఉమ్మడిగా ఏముందంటే.. వీటన్నింటికీ 'ఫస్ట్ హాఫ్ బాగుంది(First Half), సెకండాఫ్(Second half)... అంత బాగా లేదు' అంటూ వన్‌లైన్‌ రివ్యూలు(Online reviews) వచ్చాయి. ఈ సంవత్సరం విడుదలైన అనేక కోలీవుడ్ మూవీస్(kollywood Movies) ఈ కోవకు చెందినవే. కానీ ఇవే బాక్సాఫీస్(box office) వద్ద వసూళ్ల విషయంలో స్పిన్నర్లుగా మారాయి. ఇది 2023లో చిత్ర నిర్మాతలు (Filmmakers) ఎదుర్కొన్న సమస్య కాదు. ఇది చాలా సంవత్సరాలుగా కొనసాగుతూనే ఉంది. ఈ వారం సినిమాటిక్ శనివారంలో, కొన్ని సినిమాలు మిడ్ పాయింట్ తర్వాత ప్రేక్షకుల ఆసక్తిని ఎలా, ఎందుకు కొనసాగించలేకపోతున్నాయో డీకోడ్ చేద్దాం.

రెండు భాగాల కాన్సెప్ట్

సెకండాఫ్ సిండ్రోమ్ (Secondoff syndrome) ఎక్కువగా భారతీయ సినిమాల్లో ఉంది. ఫిల్మ్ అండ్ ట్రేడ్ అనలిస్ట్ రమేష్ బాలా (Ramesh Bala) ఇండియాటుడే. ఇన్‌తో ప్రత్యేకంగా మాట్లాడుతూ... “రెండు భాగాలు అనే కాన్సెప్ట్ భారతీయ సినిమా(Indian Movie)కు మాత్రమే పరిమితం. ఇంటర్వెల్ కాన్సెప్ట్(Interval concept) కూడా అంతే. హాలీవుడ్ చిత్రాలకు అంతరాయాలు ఉండవు కాబట్టి అవి త్రీ-యాక్ట్ స్ట్రక్చర్‌ను అనుసరిస్తాయి.

 

త్రీ-యాక్ట్ స్ట్రక్చర్(Three-act structure) అనేది కథనాన్ని మూడు భాగాలుగా విభజించే చిత్రాలలో సాధారణంగా ఉపయోగించే కథన నమూనా- ప్రారంభం, మధ్య, ముగింపు. ఉదాహరణకు కమల్ హాసన్(Kamal Hasan) 'విక్రమ్'ని తీసుకోండి. లోకేష్ కనగరాజ్(Lokesh Kanagaraj) రోలెక్స్ క్యామియోను క్లైమాక్స్‌లో(Climax) ఉంచారు. హైప్ ఆకాశాన్ని తాకింది. కానీ, సినిమా మొదటి సగం గొప్పగా, రెండవ సగం మధ్యలో ఉంటే, ప్రేక్షకులు మొదటి సగం గురించి మరచిపోతారు. థియేటర్ నుండి బయటకు వచ్చినప్పుడు వారు ఎలా భావించారో మాత్రమే గుర్తుంచుకుంటారు". తమిళ సినిమా(Tamil movie)లో సెకండాఫ్ సిండ్రోమ్ ఇప్పుడు నిజమైన సమస్య. దీన్ని ఎదుర్కోవడానికి చిత్రనిర్మాత సినిమా  క్లైమాక్స్‌లో ఆశ్చర్యకరమైన అంశంతో సన్నివేశాలను వ్రాయాలని/సవరించాలని బాలా సూచించాడు.

తమిళ సినిమాలు, సెకండ్-హాఫ్ సిండ్రోమ్?

సెకండాఫ్ సిండ్రోమ్(Secondoff syndrome) వెనుక ఒకటి కంటే ఎక్కువ కారణాలు ఉన్నాయని డ్రీమ్ వారియర్ పిక్చర్స్(Dream Warrior Pictures) నిర్మాత ఎస్ఆర్ ప్రభు(Produced by SR Prabhu) అభిప్రాయపడ్డారు. “సినిమాలో మార్పులు(Changes) చేయాలనే నిర్ణయం సృజనాత్మకత మరియు దర్శకుడి తీర్పుపై ఆధారపడి ఉంటుంది. లాజిస్టిక్స్ లేదా పరిస్థితులు ప్రణాళికాబద్ధంగా(planned) జరగకపోవడం వంటి అనేక కారణాల వల్ల దర్శకులు సవాళ్లను ఎదుర్కొంటారు. రచయిత కూడా దర్శకుడిగా ఉన్నప్పుడు, అతని మనస్సు సినిమాను ఎగ్జిక్యూట్ చేయడంలో నిమగ్నమై ఉంటుందని నేను నమ్ముతున్నాను. అతను కోరుకున్నంత స్క్రిప్ట్‌పై పని చేయడానికి అతనికి తగినంత సమయం ఇవ్వకపోవచ్చు, ”అని ఎస్ఆర్ ప్రభు(SR Prabhu) ఓ ప్రత్యేక చాట్‌లో చెప్పారు.

 

హాలీవుడ్‌లో(Hollywood) సాధారణంగా ఉపయోగించే త్రీ-యాక్ట్ స్ట్రక్చర్
(Three-act structure), తరచుగా విరామాలు ఉండే భారతీయ చిత్రాలకు ఎల్లప్పుడూ సరిగ్గా సరిపోదని ప్రభు అభిప్రాయపడ్డారు. సినిమా అనేది ఒక కళారూపమని, అన్ని సినిమాలు ఒకే నిర్మాణాన్ని అనుసరిస్తే, అది మార్పులేనిదిగా మారుతుందని అతను భావిస్తున్నాడు. దర్శకులు మరియు నిర్మాతలు తమ స్క్రిప్ట్‌ల ద్వారా ప్రేక్షకులను ఎంగేజ్ చేయడానికి మార్గాలను కనుగొనవలసి ఉంటుంది మరియు ఈ విధానం ఒక ప్రాజెక్ట్ నుండి మరొక ప్రాజెక్ట్‌కు మారవచ్చు అని అన్నారు. 

 

దళపతి విజయ్(Dalapathi vijay) 'లియో'(Leo) చిత్రానికి స్క్రిప్ట్‌పై పనిచేసిన రచయిత-దర్శకుడు రత్న కుమార్(Ratna Kumar) ఇలాంటి ఆలోచనలను పంచుకున్నారు. సినిమా విడుదలకు సమయం ముఖ్యమని ఆయన నొక్కి చెప్పారు. ఉదాహరణకు, కుటుంబ సమేతంగా పండగ సందర్భంగా విడుదలైన సినిమా బాక్సాఫీస్ వద్ద విజయావకాశాలు ఎక్కువగా ఉంటాయి. అనేక అంశాలు "సెకండ్-హాఫ్ సిండ్రోమ్"కి దోహదపడతాయి. దర్శకుడిగా, మీరు నియంత్రించగలిగే కొన్ని అంశాలు ఉన్నాయి, మరికొన్ని పూర్తిగా మీ చేతుల్లో లేవు" అని రత్న కుమార్ ప్రత్యేకంగా చెప్పారు.